Chiến lược đổi mới thương hiệu của Sibling Rivalry định vị Philo trong năm 2024
Dịch vụ phát trực tuyến Philo đã hợp tác với công ty sáng tạo Sibling Rivalry để hình dung ra một bản sắc hình ảnh hoàn toàn mới và định vị thương hiệu tổng thể, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nhận thức về thương hiệu, đồng thời tự tin định vị nền tảng cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.
Mang đến bản sắc hình ảnh giàu cá tính và nội dung đi kèm, tác phẩm của Sibling Rivalry làm nổi bật dịch vụ đang phát triển của Philo và sự tận tâm của hãng trong việc mang đến trải nghiệm truyền hình dành cho khán giả.
Một cách tiếp cận mới táo bạo
Khi người tiêu dùng phải đối mặt với nhiều lựa chọn hơn và hệ sinh thái truyền thông phức tạp hơn, việc đổi thương hiệu của Philo cung cấp giải pháp lý tưởng cho nội dung giá cả phải chăng, miễn phí và cao cấp mà không có sự phức tạp và rắc rối của vũ trụ phát trực tuyến hiện đại đã trở nên quá phổ biến. Với sự trở lại của loạt phim đình đám Yellowstone và các chương trình được người hâm mộ yêu thích khác vào mùa thu này, việc đổi thương hiệu của Philo đến vào thời điểm hoàn hảo để giới thiệu phiên bản mới nhất của dịch vụ phát trực tuyến đến với lượng khán giả lớn.
Sibling Rivalry được giao nhiệm vụ cải tổ thương hiệu theo cách tạo được tiếng vang với đối tượng khán giả hiện tại của mình trong khi vẫn truyền đạt rõ ràng vị thế độc đáo của mình như một giải pháp thay thế đơn giản hơn, giá cả phải chăng hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp truyền thống. Với việc bổ sung dịch vụ FAST độc lập và các dịch vụ cao cấp như AMC+ vào gói cốt lõi của mình, Philo hiện đã trở thành một ngôi nhà duy nhất cho toàn bộ phổ nội dung, từ miễn phí đến cao cấp.
Matt Stein, Trưởng phòng Chiến lược Thương hiệu và Sáng tạo tại Philo, cho biết: “Vào thời điểm chưa bao giờ có sự cạnh tranh khốc liệt như vậy để thu hút sự chú ý của khán giả, nhu cầu có một quan điểm thương hiệu mạnh mẽ không chỉ thể hiện những gì bạn cung cấp mà còn thể hiện bạn là ai với tư cách là một công ty, chưa bao giờ quan trọng hơn thế”.
“Cách tiếp cận hình ảnh mới táo bạo của Philo xuất hiện vào thời điểm thú vị đối với thương hiệu. Trọng tâm tập trung vào đối tượng khán giả của chúng tôi đã đưa nền tảng này vào những lãnh thổ mới và thú vị—bao gồm cả việc mở rộng nhanh chóng các kênh FAST và các dịch vụ cao cấp, tất cả đều nằm trong một mái nhà. Chiến lược của chúng tôi là tái hiện lại dịch vụ phát trực tuyến hiện đại có thể là gì đối với người xem ngày nay và làm cho trải nghiệm trở nên dễ dàng và thú vị—giống như trải nghiệm hợp tác với Sibling Rivalry để phát triển hệ thống sáng tạo và thiết kế vui nhộn, kỳ quặc.”
Tăng cường những gì làm cho Philo trở nên đặc biệt
Dựa trên bản sắc thương hiệu hợp lý và tinh thần lấy khách hàng làm trọng tâm, Sibling Rivalry định vị Philo như một giải pháp cho sự phức tạp của một thị trường đầy biến động: “Mục tiêu của chúng tôi là làm rõ và khuếch đại những gì làm cho Philo trở nên đặc biệt, tạo tiền đề cho sự phát triển liên tục của công ty như một thương hiệu giải trí”, Bo Bishop, Giám đốc điều hành Chiến lược sáng tạo tại Sibling Rivalry cho biết.
Một trong những phát hiện chính trong quá trình chiến lược nghiêm ngặt là người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc hiểu chính xác những gì Philo cung cấp – sự kết hợp giữa truyền hình trực tiếp, nội dung theo yêu cầu và các kênh miễn phí. Sự phức tạp của việc cung cấp nhiều tùy chọn cho những người khác nhau thực sự có thể được tận dụng như một thế mạnh cốt lõi, cho phép người dùng Philo tùy chỉnh các gói và kết hợp tất cả các cách tốt nhất để “xem TV” trong một dịch vụ.
Ý tưởng hấp dẫn duy nhất này, đại diện cho mục đích thương hiệu bao quát của Philo, đã thông báo cho tất cả các quyết định sáng tạo trong suốt dự án đổi thương hiệu và thiết lập giai điệu cho trải nghiệm tổng thể của khách hàng với thương hiệu. “Với tôi, lợi thế rất rõ ràng… họ là dịch vụ duy nhất cung cấp tất cả những cách thuận tiện, trực quan này để xem những gì bạn yêu thích”, Bishop nói. Do đó, Sibling Rivalry quyết định “dựa vào sự đơn giản và niềm vui của TV”, ông nói thêm.
Điều này dẫn đến việc tạo ra một khẩu hiệu mới dễ nhớ và mang tính định hướng, ‘Một cách tốt hơn để xem TV’, định vị Philo như một phương tiện tốt hơn để tiếp cận các chương trình giải trí tuyệt vời.
“Ngôn ngữ phải rõ ràng, trực tiếp và dễ hiểu—khiến Philo có cảm giác như một người hâm mộ truyền hình đang nói chuyện với những người hâm mộ truyền hình khác”, Lauren Hartstone, Giám đốc sáng tạo điều hành & Đối tác tại Sibling Rivalry cho biết. “Trong khi phát trực tuyến truyền thống có thể có cảm giác khô khan, kỹ thuật, chúng tôi muốn Philo có cảm giác như một thương hiệu hiểu bạn, với một chút hài hước và vui vẻ”.
Thúc đẩy kết nối cảm xúc
Việc đổi thương hiệu nhấn mạnh giọng điệu thương hiệu của Philo với thái độ tự tin, tinh tế và dí dỏm. Philo hiện nói chuyện trực tiếp với khán giả bằng giọng điệu cá nhân và trò chuyện mới mẻ để nổi bật so với cách tiếp cận cứng nhắc, nghiêm ngặt hơn của các hãng phát trực tuyến lớn và thúc đẩy kết nối cảm xúc lâu dài.
Nhận diện này sử dụng logo và hình ảnh động Philo hiện có, được phát triển bởi nhóm nội bộ Philo, và xây dựng trên đó bằng các yếu tố cốt lõi nổi bật của thương hiệu bao gồm bảng màu đặc trưng gồm đen, trắng và đỏ tươi; một bộ hình minh họa vẽ tay; và một cách tiếp cận mới về kiểu chữ.
Phong cách minh họa hữu cơ, cử chỉ và kỳ quặc mang đến cho Philo nét quyến rũ riêng biệt, truyền tải sự hài hước và cá tính vào bản sắc của nó với nét vẽ đen đơn giản, thanh lịch trên nền trắng sạch. Những hình minh họa này có thể được sử dụng cùng nhau hoặc riêng lẻ, mang lại sự linh hoạt và khả năng mở rộng cho nhiều ứng dụng khác nhau. Đối với loại thương hiệu chính, Sibling Rivalry đã chọn Honey, một phông chữ serif đậm, mang tính cá nhân của xưởng đúc Very Cool Studio có trụ sở tại California. Roobert của Displaay Type Foundry có trụ sở tại Prague là phông chữ hỗ trợ được sử dụng cho các ứng dụng bao gồm tất cả bản sao ghi công, và được chọn vì giao diện sạch sẽ và khả năng mở rộng.
Nhận dạng này có một khung hình chữ nhật đơn giản, đậm nét, năng động như một yếu tố đồ họa trung tâm có thể trở thành đồng nghĩa với trải nghiệm Philo. Hình dạng này mở rộng, di chuyển, xây dựng, đóng khung và tiết lộ cảnh quay trong khi “tôn vinh tất cả các cách chúng ta xem TV”, Bishop nói.
Ra mắt giai đoạn tăng trưởng tiếp theo
Việc đổi thương hiệu của Sibling Rivalry đạt đến đỉnh cao trong một chiến dịch thương hiệu mô tả hành trình của khách hàng Philo thoát khỏi những rắc rối của dịch vụ phát trực tuyến hiện đại hướng đến sự kỳ diệu của những khả năng giải trí vô hạn. Chiến dịch này mang bản sắc mới của Philo vào cuộc sống trên mọi điểm tiếp xúc, với điểm anh hùng :60 sử dụng hoạt hình cel, như “một lễ kỷ niệm kỳ quặc về sự phát triển của Philo — và là một tín hiệu thú vị về hướng đi của thương hiệu”, Hartstone nói. Chiến dịch này kết hợp các yếu tố phát sóng, mạng xã hội và OOH, tất cả đều tập trung vào việc biến nội dung của Philo trở thành ngôi sao thông qua giao diện ưu tiên sự dễ dàng và khả năng truy cập mà không bao giờ ảnh hưởng đến sự dí dỏm và quyến rũ.
Thương hiệu mới hiện đang chuẩn bị cho Philo bước vào chương tiếp theo — đơn giản hóa và cải thiện tương lai của TV cho mọi người.