Xu hướng màu sắc nổi bật trong năm 2024
Nếu bạn đã từng nghĩ mặc màu hồng để nâng cao tinh thần hoặc màu đen để cảm thấy tự tin hơn, bạn biết màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và chính người đối diện. Xu hướng màu sắc cũng hoạt động theo cách tương tự – sắc thái và tông màu mà chúng ta hướng đến có thể phản ánh tâm trạng toàn cầu. Và chúng có thể truyền cảm hứng cho một hướng đi mới cho bạn hoặc thương hiệu.
Để đưa ra xu hướng màu sắc cho năm 2024, chúng tôi đã liên tục hợp tác với cộng đồng thiết kế tự do trên khắp mọi nơi, cùng các công ty. Những nhà thiết kế này làm việc với hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ mỗi năm và luôn cập nhật những thay đổi trong thiết kế… Chúng tôi phát hiện ra rằng các doanh nghiệp đang ưu tiên những sự kết hợp màu sắc mang lại cảm giác mạnh mẽ, biểu cảm và tự tin. Một dấu hiệu cho thấy các thương hiệu và nhà sáng tạo đang chuẩn bị để đối mặt với những thay đổi lớn về công nghệ và xã hội.
Cho dù bạn nghĩ thương hiệu của mình cần một cách tiếp cận lạc quan, vui vẻ hơn trong tương lai hay một minh chứng rõ ràng về sự kiên cường và tâm hồn, bạn sẽ tìm thấy điều gì đó truyền cảm hứng cho mình trong bài viết xu hướng màu sắc năm 2024 của chúng tôi.
Dưới đây là 9 xu hướng màu sắc hàng đầu của năm 2024:
- Màu trung tính sang trọng
- Kẹo cao su sáng
- Kỹ thuật số đen
- Cam quýt sắc nét
- Sóng màu đại dương
- Công nghiệp sau bóng tối
- sự lấp lánh
- Màu sắc hoàng gia
- Màu mơ tông màu
1. Màu trung tính sang trọng
Màu sắc không cần phải quá nổi bật mới có tác động. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng các tông màu như trắng đục, vỏ trứng, màu be và yến mạch là màu nhạt hoặc giản dị, xu hướng màu trung tính sang trọng chứng minh rằng bảng màu trầm có thể tạo cảm giác mát mẻ và tự tin như các tông màu sáng hơn nhiều.
Thiết kế logo cho cửa hàng nội thất ONDARRETA. Nguồn:Công ty sáng tạo GAA qua Behance .
Thường kết hợp với kết cấu mềm mại, ấm cúng và thiết kế tối giản, màu trung tính sang trọng phù hợp với các thương hiệu muốn truyền tải sự tinh tế tiên tiến và sự thanh lịch giản dị. Những màu sắc này luôn đáp ứng nhu cầu về thiết kế sạch sẽ, đơn giản trong thế giới hỗn loạn, công nghệ cao. Nhưng vào năm 2024, màu trung tính đặc biệt sang trọng, cao cấp và hiện đại, thay vì phong cách bohemian hay lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
Thiết kế logo cho cà phê Cape Coast Co. Nguồn: thiết kế bởi goopanic
Xu hướng này phù hợp với sự hồi sinh của chủ nghĩa tối giản trong thời trang, làm đẹp và thiết kế nội thất, và nó có thể đặc biệt hiệu quả đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ trong các ngành công nghiệp đó. Ví dụ, năm nay, “sự sang trọng yên tĩnh” và tính thẩm mỹ thống trị TikTok, nơi những người có sức ảnh hưởng như Matilda Djerf và Sofia Richie thể hiện ý tưởng “đắt tiền một cách lặng lẽ” thông qua tông màu trung tính và phong cách giản lược. Trong khi đó, trong trang trí nhà cửa, Architectural Digest đã gọi nó là “chủ nghĩa tối giản sô cô la trắng“ .
Logo và nhận diện thương hiệu cho nhãn hiệu quần áo Rösby. Nguồn:Arina Batsmanova.
Logo và nhận diện thương hiệu cho nhãn hiệu quần áo Rösby. Nguồn:Arina Batsmanova
Thiết kế logo cho Rise Functional. Nguồn:Bojanathông qua 99designs của Vista.
2. Kẹo cao su sáng
Hãy nghĩ đến màu hồng Millennial…với nhiều thái độ hơn. Xu hướng màu kẹo cao su sáng có nguồn gốc từ xu hướng kitsch thiên niên kỷ của năm ngoái, lấy cảm hứng từ màu phấn vui tươi của thời đại Y2K. Nhưng sự cường điệu của Barbie-màu hồng Năm ngoái đã thúc đẩy các thương hiệu trở nên nổi bật hơn, vì vậy bảng màu của năm 2024 sẽ sắc nét và bão hòa hơn nhiều.
“Năm nay, thế giới phát sốt vì Barbie và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ chậm lại. Màu hồng kẹo cao su vui tươi và lôi cuốn, khiến nó trở nên phổ biến hơn màu hồng nhạt hoặc hồng thiên niên kỷ. Màu sắc tươi sáng này rất phù hợp cho ứng dụng kỹ thuật số, đó có lẽ là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều công ty công nghệ tài chính chuyển sang màu hồng để phản kháng lại thế giới doanh nghiệp ngột ngạt của các ngân hàng truyền thống.”
Imogen Hill, Giám đốc sáng tạo liên kết, 99designs by Vista
Như tên gọi của nó, những sắc màu kẹo cao su tươi sáng đến thẳng từ cửa hàng kẹo. Hãy nghĩ đến màu hồng ngọt ngào, xanh lam và tím kết hợp với màu vàng hoặc xanh lá cây có tính axit. Vui vẻ, trẻ trung và lôi cuốn, xu hướng này có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn hòa hợp với sự lạc quan vui vẻ trong thời điểm khó khăn.
Thiết kế trang web động. Nguồn:người Arthea
Thiết kế logo podcast. Nguồn:Muhaddisa Shahzad
Nguồn: thiết kế bởi Laura Normand
3. Phim đen kỹ thuật số
Giống như năm ngoái xu hướng màu khoa học viễn tưởng tối, phim đen kỹ thuật số phản ánh mối quan hệ ngày càng khó khăn của chúng ta với sự tiến bộ của công nghệ. Tuy nhiên, năm nay, diện mạo trông khắc nghiệt hơn nhiều, không có sự kỳ quặc mang tính tương lai để làm dịu đi. Nó có thể giúp bạn mô tả doanh nghiệp nhỏ của mình là mạnh mẽ và vững chắc, một thương hiệu mà khách hàng có thể tin tưởng khi mọi thứ trở nên khó khăn.
Thiết kế logo và thương hiệu. Nguồn:LÀ
4. Cam quýt sắc nét, tươi mát
Bạn muốn thương hiệu của mình mang lại sức sống? Những sắc thái sắc nét và tươi tắn của màu xanh lá cây và màu vàng có thể khiến thương hiệu trông tươi mới, sôi động và phấn chấn (chính xác là lý do tại sao nó lại phổ biến với các công ty nước giải khát—cả hai Fanta Và 7Up đã tăng cường các sắc thái cam quýt trong đợt đổi thương hiệu năm 2023 của họ). Sử dụng bảng màu cam quýt tươi tắn, bắt mắt có thể cho khách hàng biết rằng bạn vô cùng hào hứng về sản phẩm của mình và bạn rất muốn giới thiệu nó với họ.
Thiết kế logo và thương hiệu. Nguồn:Pamela Picoli
Thiết kế bao bì nước giải khát của goopanic
Nhưng tông màu cam chanh tươi tắn cũng xuất hiện ở những nơi không ngờ tới, như tài chính, bán hàng hoặc công nghiệp. Kết hợp với màu đen hoặc màu trung tính, tông màu chanh và chanh vàng có thể giúp các ngành công nghiệp truyền thống trông táo bạo và tươi mới nhất có thể.
Nguồn: thiết kế thương hiệu của Bộ gen Yevhen
5. Sóng màu đại dương
Bạn có cảm thấy bị hạn chế bởi những hạn chế và thách thức của cuộc sống hiện đại không? Xu hướng sóng màu đại dương chính là giai thoại siêu thực của bạn—một bảng màu gợi lên sự tĩnh lặng u ám và những khả năng vô tận của biển xanh thẳm.
Nguồn: thiết kế thương hiệu của Phòng thiết kế BX
Xu hướng này có màu xanh lam gợn sóng gợi nhớ đến những con sóng lăn tăn cũng như màu cam và xanh lá cây rực rỡ của rạn san hô. Nhưng đây không phải là bảng màu lấy cảm hứng từ đại dương của những kỳ nghỉ trên bãi biển mát mẻ. Xu hướng sóng màu đại dương là một hình thức thoát ly tối hơn, bí ẩn hơn, phù hợp với các thương hiệu muốn khách hàng của mình cảm thấy bị cuốn hút vào một thế giới quyến rũ, hấp dẫn và xa hoa. Hãy sử dụng nó nếu bạn muốn khách hàng của mình tự hỏi… điều gì ẩn chứa bên dưới?
Nguồn: thiết kế thương hiệu của Anastasia Zubkova
Nguồn: thiết kế thương hiệu của Một sự hiểu biết cởi mở
6. Công nghiệp sau bóng tối
Hãy tưởng tượng đến ánh sáng cam của đèn đường, màu đỏ đất của gạch nung, hoặc màu đỏ kim loại của dầm thép trên công trường xây dựng. Đắm chìm và bắt mắt, xu hướng màu sắc công nghiệp sau bóng tối pha trộn màu đỏ thẫm, đỏ máu và cam với màu đen, bạc hoặc vàng.
Xu hướng này là sự hiện thân ấm áp hơn, gần gũi hơn của xu hướng thiết kế đồ họa fusion trong tương lai năm 2024, tương phản với tính thẩm mỹ thô ráp, đô thị với màu sắc rực rỡ. Với sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các công cụ và công nghệ AI, xu hướng màu sắc công nghiệp sau bóng tối mang đến cường độ rực rỡ, đặc trưng của con người cho các thiết kế vốn có thể trông khắc nghiệt hoặc vô trùng. Bảng màu này giống như bơm máu qua các tĩnh mạch của thương hiệu của bạn. Các doanh nghiệp nên sử dụng bảng màu này để giúp thương hiệu cảm thấy vững chắc hơn, giàu cảm xúc và có hồn hơn.
Nguồn: thiết kế bìa sách bởi kostis Pavlou
Nguồn: thiết kế nhận diện thương hiệu bởi Thương hiệu Hosam
Nguồn: nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì của Thương hiệu Hosam
Nguồn: thiết kế nhận diện thương hiệu bởi GÓC NHÌN
7. Sự phát sáng của ngọc trai
Không nên nhầm lẫn với tông màu kim loại sắc sảo của năm ngoái xu hướng màu bạc crom, hơi tối hơn và phá cách hơn, màu ngọc trai tôn vinh màu xanh lam, tím và xanh lá cây lấp lánh, sáng bóng. Bạn có thể đã thấy tiếng vọng của nó trong sữa, crôm hoặc mờ xu hướng thời trang và thiết kế, nhưng nó cũng gắn liền với Chủ nghĩa thần bí thiên niên kỷ xuất hiện sau đại dịch (Thế hệ Millennials và Gen Z thích pha lê lấp lánh!)
Nguồn: thiết kế nhận diện thương hiệu cá nhân của Jeffrey Dirkse
Giống như loại đá quý cùng tên, xu hướng ngọc trai mang đến nét mơ màng, thanh thoát và thậm chí là đắt tiền cho các thiết kế và thương hiệu muốn trở nên tinh tế mà không quá tối giản.
Nguồn: thiết kế bìa sách bởiBoja.
8. Màu sắc trang trọng
Nếu có ai đó biết cách nổi bật giữa đám đông, thì đó chính là vua và nữ hoàng. Vào năm 2024, khi các thương hiệu và nhà thiết kế hướng đến sự thể hiện bản thân táo bạo và thử nghiệm, một số lấy cảm hứng từ các tông màu truyền thống của hoàng gia—tím đậm hoặc “tím bạo chúa”, đỏ đậm, xanh hoàng gia và vàng.
Màu tím Tyrian, nói riêng, từ lâu đã gắn liền với hoàng gia kể từ thời cổ đại, khi những người Phoeneicia giàu có chiết xuất màu mận chíntừ chất tiết của ốc biển. Versace làm sống lại màu sắc cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 tại Tuần lễ thời trang Milan, nơi nhà mốt Ý đã sử dụng tông màu tím đậm và xanh chàm đậm để mang đến nét quyến rũ cho các trang phục theo phong cách gothic.
Bảng màu vương giả là một bảng màu tuyệt vời cho các thương hiệu muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mang lại cảm giác sang trọng, được thèm muốn và thậm chí có chút độc quyền, giống như bạn đang cho khách hàng của mình thấy được cuộc sống hoàng gia vậy.
Nguồn: thiết kế thương hiệu khách sạn của1983 CHÂU Á
Nguồn: thiết kế bao bì cho thương hiệu trang sức củaVeronika Poprozhuk
Nguồn: thiết kế ứng dụng bởiDSKY
Nguồn: thiết kế bao bì bởiStudio Luz Viera
Nguồn: thiết kế thương hiệu của Fernanda Maria
9. Màu mơ tông màu
Hoàn thiện xu hướng màu sắc của năm 2024 là màu mơ tông màu, một bảng màu tươi mới, đầy hy vọng của màu mơ, cam và cam máu tượng trưng cho sự khỏe mạnh và sức sống. Tràn đầy năng lượng và nuôi dưỡng, mơ tông màu là xu hướng màu sắc cho sự khởi đầu mới và khởi đầu mới.
Nguồn: thiết kế bao bì cocktail củazwqy . phòng thí nghiệm
Dự báo xu hướng WGSN gọi nó là “Apricot Crush”và mô tả nó là “một tông màu vitamin kích hoạt thể hiện phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe và hạnh phúc”. Có những thay đổi lớn về mặt xã hội và công nghệ đang đến với chúng ta, và màu mơ tông màu là một sắc thái tích cực, lạc quan dành cho các thương hiệu muốn truyền cảm hứng về sức mạnh và sự kiên cường khi chúng ta tiến tới một tương lai bất định.
Nguồn: apricot Crush, Màu sắc của năm 2024 của WGSN
Nguồn: thiết kế logo bởi Tania Azzam
Nguồn: thiết kế bao bì bởi Blake Scott
Nguồn: thiết kế thương hiệu củaVương Sóc Từcho Behance.
Giống như các màu tạo nên bảng màu mơ tông màu, màu đào này “phản ánh khát vọng bẩm sinh của chúng ta về sự gần gũi và kết nối”, tỏa ra sự tích cực và mang đến cho chúng ta lời hứa về một tương lai yên bình, hạnh phúc. Mặc dù Peach Fuzz và mơ tông màu có thể là hàng xóm trên vòng tròn màu, nhưng chúng có tính cách riêng.
Theo một cách nào đó, Peach Fuzz là phiên bản nhẹ nhàng hơn của màu mơ tông màu. Nó nhẹ hơn một chút, mềm mại hơn nhiều và không mang đến cho bạn cảm giác cam nồng nàn. Nó tinh tế, dễ nhìn và thực sự khiến bất kỳ không gian nào cũng trở nên chào đón hơn. Nếu màu mơ tông màu là linh hồn của bữa tiệc, thì Peach Fuzz là buổi sáng Chủ Nhật thư giãn—cả hai đều tươi mới theo cách riêng của chúng.
Tạo điểm nhấn với xu hướng màu sắc nổi bật năm 2024
Xu hướng màu sắc năm 2024 là tìm ra tông màu, sắc thái và sắc thái phù hợp để giúp thương hiệu của bạn tự tin điều hướng trong thế giới đang thay đổi. Ngay cả khi bạn không nghĩ mình sẽ thử màu cam chanh thiết kế logo hoặc thiết kế bao bì màu mơ, những màu sắc thịnh hành này cho chúng ta thấy rằng khi bước vào năm mới, đừng ngại thể hiện quan điểm thương hiệu của bạn một cách táo bạo và tự do nhất có thể.
Bạn đã sẵn sàng thêm một số màu sắc mới vào thương hiệu của mình chưa?
Hợp tác với một trong những nhà thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi và Nhận ngay thiết kế mà bạn yêu thích.
Tác giả: N.cuyn
Nguồn: Tổng hợp Vistaprint