10 nguyên tắc “vàng” trong thiết kế danh thiếp
“Danh thiếp đã trở thành một yếu tố quan trọng trong giao tiếp hiện đại” – Nó quyết định đến hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp, là một phần trong việc biến giấc mơ kinh doanh của bạn thành hiện thực.
Đối với khách hàng tiềm năng, đây cũng là tương tác đầu tiên họ có với thương hiệu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo mang lại tương tác tích cực. Danh thiếp được thiết kế không chỉ mang thông tin liên lạc của bạn. Nó sẽ khiến bạn thực sự chuyên nghiệp, xây dựng lòng tin cho khách hàng và giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác.
Nhưng trước khi bạn bắt đầu trao danh thiếp cho người bạn gặp, hãy tự hỏi: Điều gì tạo ấn tượng với khách hàng? Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật? Bài viết này sẽ tổng hợp 10 mẹo và lưu ý thiết yếu về cách thiết kế danh thiếp để thể hiện tốt nhất về doanh nghiệp của bạn.
1. Danh thiếp phản ánh cá tính thương hiệu chính bạn.
Danh thiếp sẽ nói lên rất nhiều điều về bạn và doanh nghiệp, vì vậy hãy chắc chắn chọn một thiết kế phản ánh thương hiệu một cách chính xác và nổi bật. Ví dụ, nếu bạn là một nhà thiết kế nội thất chuyên về phong cách hiện đại và yêu thích những đường nét gọn gàng, hãy tạo một danh thiếp gọn gàng và đơn giản. Hoặc có thể bạn với tính cách hướng ngoại hãy phản ánh bản chất vui vẻ bằng một danh thiếp nhiều màu sắc, ít trang trọng hơn.
Tip mẹo nhỏ: Hãy hỏi một người bạn xem họ nghĩ thiết kế danh thiếp của bạn truyền tải điều gì để xem họ có nhận được thông điệp đúng về tính cách thương hiệu của bạn hay không. Khi còn nghi ngờ, hãy nói chuyện với một nhà thiết kế. Hoặc xem Dịch vụ thiết kế của Inpix.
2. Tìm kiểu chữ phù hợp.
Nếu bạn đang sử dụng một phông chữ cụ thể nào đó trên trang web hoặc các tài liệu tiếp thị khác, hãy đưa phông chữ đó vào danh thiếp của bạn.
Phông chữ bạn chọn phải luôn đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp. Phông chữ cũng phải dễ đọc. Tất cả văn bản của bạn phải có ít nhất 8pt, những thông tin quan trọng hơn (như tên hoặc tên doanh nghiệp) có thể được in ở kích thước lớn hơn, kiểu chữ khác hoặc in đậm.
Đề xuất của Tristan là “Nguyên tắc chung là nên làm cho tên công ty có kích thước lớn hơn phông chữ 12pt và không bao giờ sử dụng bất kỳ cỡ chữ nào nhỏ hơn 8pt.”
3. Lựa chọn kích thước và hình dạng danh thiếp
Kích thước và hướng của danh thiếp ảnh hưởng đến kích thước văn bản và lượng thông tin bạn có thể đưa vào, đồng thời cũng thể hiện thương hiệu của bạn.
Bạn là một công ty theo lối truyền thống, giản dị hay là một người táo bạo và không theo chủ nghĩa tuân thủ?
Hầu hết danh thiếp đều có hình chữ nhật, có kích thước bằng thẻ tín dụng và được đặt theo chiều ngang. Mọi người đều quen thuộc với định dạng này, vì vậy đây là lựa chọn an toàn, nhưng nếu bạn muốn danh thiếp để nổi bật, hãy cân nhắc sử dụng hình vuông, góc bo tròn hoặc hướng thẳng đứng.
4. Lựa chọn thứ tự thông tin trên danh thiếp.
Nói về thông tin, danh thiếp của bạn phải cung cấp cho khách hàng mọi thứ họ cần để liên hệ với bạn, tìm bạn trực tuyến hoặc tại văn phòng. Ngoài tên và chức danh công việc, hãy thêm tên doanh nghiệp, số điện thoại, trang web, địa chỉ email và phương tiện truyền thông xã hội. Đảm bảo bạn đưa tất cả thông tin này vào danh thiếp của mình để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn theo bất kỳ cách nào họ cảm thấy thoải mái nhất.
Khi bạn thêm thông tin vào mẫu danh thiếp, hãy cân nhắc cách trình bày. Mỗi thông tin phải được phân biệt rõ ràng, nhưng phải hài hòa với phần còn lại.
Tristan cho biết: “Một luồng hình ảnh tốt cho thiết kế danh thiếp nên bắt đầu bằng logo, sau đó là tên, rồi chuyển sang thông tin thứ cấp như địa chỉ email và số điện thoại”. “Bạn luôn có thể thay đổi luồng hình ảnh bằng cách điều chỉnh kích thước của một thành phần, thay đổi vị trí của nó hoặc thêm khoảng trắng bổ sung”.
5. Hãy nghĩ đến mục đích kép khi trao danh thiếp
Sử dụng mặt sau của danh thiếp để nhắc nhở cuộc hẹn hoặc làm giới thiệu một điều gì đó đặc biệt về thương hiệu của bạn.
Ví dụ, nếu bạn điều hành một nhà hàng hoặc quán bar cocktail, hãy đưa vào một công thức nấu ăn ngắn gọn cho một món ăn hoặc đồ uống đặc trưng. Bạn có bán hàng thủ công không? Sử dụng danh thiếp làm nhãn cho đồ trang sức, quần áo, phụ kiện và các mặt hàng thủ công khác.
Một cách khác để làm cho danh thiếp của bạn dính là biến nó thành nam châm. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ định kỳ như sửa ống nước, làm vườn, trông thú cưng, làm tóc, dịch vụ ô tô, nhà hàng, v.v. Khách hàng sẽ dán chúng trên tủ lạnh để dễ dàng truy cập thông tin liên lạc của bạn.
Có vô số lựa chọn để tái sử dụng danh thiếp và có thể đảm bảo danh thiếp của bạn sẽ được sử dụng lâu hơn, bền hơn và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn.
6. Tối đa hóa logo thương hiệu
Tristan cho biết, “Danh thiếp của bạn không chỉ là thông tin liên lạc; nó là hình ảnh đại diện cho bạn và thương hiệu của bạn. Trước khi nghĩ đến việc tạo danh thiếp mới, bạn cần cân nhắc hai thành phần thiết kế quan trọng: logo đã hoàn thiện và màu sắc thương hiệu của bạn. Những yếu tố này là những phần quan trọng nhất trong thương hiệu trực quan và sẽ giúp ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của quy trình thiết kế danh thiếp.”
Danh thiếp đều liên quan đến logo, vì vậy hãy cân nhắc dành riêng một mặt của danh thiếp cho logo của bạn. Là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn, nó xứng đáng có một vị trí nổi bật có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Tip nhỏ mách bạn: Khi bạn đã có logo, hãy hướng đến việc tạo ra bản sắc hoàn chỉnh cho thương hiệu của bạn: một bộ sưu tập màu sắc và phông chữ để sử dụng trong tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn (bao gồm cả danh thiếp). Nếu bạn cần trợ giúp, hãy làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc xem Dịch vụ thiết kế Inpix để tạo logo, danh thiếp,trang web, tài liệu tiếp thị và nhiều thứ khác.
7. Tạo khoảng trắng
Đừng làm lộn xộn tấm thiệp của bạn bằng quá nhiều chữ. Nếu có quá nhiều yếu tố trên tấm thiệp, tất cả chúng sẽ cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người đọc và không có gì nổi bật. (Hãy nhớ rằng, bạn có thể sử dụng cả hai mặt của tấm thiệp!) Về mặt thiết kế, một chút khoảng trắng sẽ dễ nhìn hơn và có thể giúp thu hút sự chú ý vào các chi tiết quan trọng nhất.
Ngoài ra, bạn có thể muốn thêm ghi chú trước khi đưa danh thiếp cho ai đó. Để lại một chút chỗ trống sẽ giúp bạn có không gian để ghi lại số máy lẻ mới hoặc cung cấp cho khách hàng tiềm năng tên của đồng nghiệp.
Tristan cho biết: “Càng ít yếu tố thì tác động của từng yếu tố càng lớn, vì vậy hãy nghĩ về cách bạn có thể dọn dẹp sự lộn xộn để lại ấn tượng lâu dài”.
8. Tạo điểm nhấn đặc biệt.
Có một số ý tưởng sáng tạo mà bạn có thể sử dụng cho thiết kế danh thiếp của mình. Một cách dễ dàng để làm cho danh thiếp của bạn nổi bật là thêm một yếu tố thiết kế khác thường hoặc xử lý in đặc biệt. Các điểm nhấn bằng giấy bạc tạo thêm nét bóng tinh tế, trong khi độ bóng nổi tạo ra lớp phủ bóng, nổi, mang lại cho danh thiếp của bạn cảm giác 3D nổi bật.
Theo Tristan, “những lớp hoàn thiện đặc biệt có thể tạo ấn tượng lâu dài đối với khách hàng tiềm năng, đối tác và khách hàng”.
Giấy là một cách khác để thêm điểm nhấn đặc biệt cho danh thiếp của bạn. Giấy siêu dày tạo cảm giác sang trọng ngay lập tức, trong khi giấy kraft tái chế mang lại cảm giác hữu cơ. Hãy đảm bảo những tính năng đặc biệt này phù hợp với thương hiệu của bạn.
9. Những điều cần tránh khi thiết kế danh thiếp
Viền : Viền danh thiếp có vẻ là một yếu tố thiết kế thông minh, nhưng chúng có thể khiến việc in và cắt danh thiếp số lượng lớn trở nên phức tạp hơn. Viền sẽ làm nổi bật bất kỳ lỗi cắt nào trong quá trình in, vì vậy tốt nhất là nên tránh.
Kiểu chữ phức tạp : Chọn một phông chữ thể hiện cá tính thương hiệu của bạn, nhưng hãy tránh xa bất kỳ kiểu chữ nào quá nghệ thuật, tiên phong hoặc khác thường đến mức khó đọc. Tính dễ đọc là ưu tiên hàng đầu.
Sử dụng quá nhiều yếu tố thiết kế : Danh thiếp của bạn cần truyền đạt thông tin cơ bản trong một không gian tương đối nhỏ, vì vậy hãy tránh sử dụng quá nhiều yếu tố thiết kế khiến danh thiếp trông lộn xộn và mất tập trung vào những điều quan trọng.
10. Nền tảng nào là tốt nhất để thiết kế danh thiếp?
Việc lựa chọn nền tảng tốt nhất để thiết kế danh thiếp phụ thuộc vào mức độ bạn muốn đầu tư vào thương hiệu của mình. Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả!
Cách tiết kiệm nhất để có được danh thiếp là tự thiết kế. Các công cụ DIY, như VistaCreate và Canva rất tuyệt để thử nghiệm màu sắc, kiểu chữ và ý tưởng xây dựng thương hiệu, hoặc nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cực kỳ tiết kiệm hoặc tạm thời. Tùy chỉnh mẫu hoặc nếu bạn có một chút hiểu biết về thiết kế, bạn có thể bắt đầu từ đầu.
Sau đây là một số nền tảng bạn có thể sử dụng để thiết kế danh thiếp của riêng mình:
Tuy nhiên bạn cần một thiết kế gây ấn tượng? Làm việc với một nhà thiết kế sẽ giúp bạn tạo ra một danh thiếp trông và có cảm giác chuyên nghiệp, và họ có thể có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các công ty thiết kế truyền thống. Những người được đào tạo về thiết kế là chuyên gia trong việc sử dụng sức mạnh của thiết kế để truyền tải thông điệp độc đáo của thương hiệu bạn. Bạn có thể chọn một người làm việc tự do hoặc bắt đầu một cuộc thi logo, nơi các nhà thiết kế cạnh tranh để thiết kế danh thiếp cho bạn.
Inpix— Nơi giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp doanh nghiệp và làm việc trực tiếp với nhà thiết kế chuyên nghiệp mà bạn lựa chọn.
Tác giả: N.cuyn